Chuyên gia hàng hiệu của bạn

4 bước đơn giản và nhanh chóng để có bữa ăn tuyệt vời với nồi áp suất Fissler

4 bước đơn giản và nhanh chóng để có bữa ăn tuyệt vời với nồi áp suất Fissler

Nấu ăn với nồi áp suất Fissler không còn đơn thuần là nấu ăn, đó còn là một thú vui thư giãn hàng ngày sau những giờ làm việc căng thẳng. Chỉ với 4 bước cực đơn giản cùng nồi áp suất Fissler, bữa ăn ngon của bạn đã sẵn sàng:

Món ăn ngon sẵn sàng chỉ với 4 bước đơn giản và nhanh gọn cùng nồi áp suất Fissler:

Món ăn ngon sẵn sàng chỉ với 4 bước đơn giản và nhanh gọn cùng nồi áp suất Fissler

BƯỚC 1:

Mở nắp nồi: nhấn nút điều khiển trên tay cầm nắp theo hướng mũi tên và xoay nắp sang phải cho đến khi bạn đạt đến điểm dừng. Bây giờ bạn có thể mở / tháo nắp nồi.

4 bước cực đơn giản để có bữa ăn tuyệt vời cùng nồi áp suất Fissler:

4 bước cực đơn giản để có bữa ăn tuyệt vời cùng nồi áp suất Fissler

Chuẩn bị nguyên liệu: Đặt nồi áp suất trên bếp, bật lửa. Sau đó cho các nguyên liệu vào nồi theo thứ tự. Nếu bạn nấu theo các công thức hướng dẫn, thì đầu tiên bạn hãy sơ chế từng thành phần bằng cách chiên nhẹ hoặc nướng sơ qua với bơ, dầu hay mỡ  để thực phẩm thấm gia vị hơn. Để chế biến món thịt với nồi áp suất, bạn nên sơ chế qua thịt cho đến khi thịt chuyển sang màu nâu như lúc chín, trước khi cho thịt vào nồi áp suất.

Lượng nước: bây giờ bạn hãy đổ 1 lượng nước dùng (hay rượu vang) vào nồi (ít nhất là từ 200-300ml). Trong trường hợp bạn nấu các loại thức ăn có thể bung nở chiếm diện tích, ví dụ như gạo hay các loại đậu, bạn có thể đổ ít nước hơn và tối đa bằng 1/2 dung tích nồi. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể nêm nếm thêm các loại rau thơm, hoặc gia vị.

Nêm nếm gia vị và cho nước dùng vào nồi áp suất Fissler:

Nêm nếm gia vị và cho nước dùng vào nồi áp suất Fissler

BƯỚC 2:

Đóng nắp nồi: với nồi áp suất Fissler, bạn dễ dàng đóng nắp nồi, nhờ trên nắp nồi có 1 tab kim loại được đánh dấu đỏ - kết hợp với 1 chốt kim loại tương ứng trên tay cầm của nồi, bạn chỉ cần đặt nắp nồi sao cho tab kim loại đánh dấu đỏ trên nắp trùng với chốt kim loại trên tay cầm nồi, sau đó xoay nắp nồi sang trái, cho đến khi nắp nồi được đóng kín và chặt.

Khi bạn đóng đúng khớp, kín và chặt, nồi sẽ báo hiệu bằng cách phát ra 1 âm thanh nhỏ và màu đỏ trên tay cầm sẽ chuyển sang màu xanh. Tất cả những điều đó cho biết rằng nồi áp suất đã được đóng một cách chắn chắn, và áp suất sẽ hình thành sau đó khi nấu.

Đóng nắp nồi áp suất Fissler cực dễ dàng:

Đóng nắp nồi áp suất Fissler cực dễ dàng

Lựa chọn các chế độ: bây giờ bạn có thể bắt đầu nấu ăn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn thiết lập thời gian có sẵn của nồi áp suất Fissler hoặc bạn có thể tìm hiểu qua các hướng dẫn bên ngoài về việc thiết lập thời gian cho nồi áp suất.

Với dòng nồi áp suất Fissler VITAVIT bạn có thể chọn 1 trong 2 chế độ:

- Chế độ 1 - tương ứng nhiệt độ bên trong nồi Fissler lên đến khoảng 110 độ C: chế độ 1 là hoàn hảo cho bạn nếu bạn muốn nấu các món ăn về cá hoặc rau.

- Chế độ 2 - tương ứng nhiệt độ bên trong nồi áp suất Fissler từ 115 đến 120 độ C: chế độ 2 này sẽ phù hợp hơn cho bạn khi bạn quyết định nấu các món cần thời gian nấu dài hơn (như kho thịt hay hầm xương chẳng hạn)

Trong quá trình nấu: với nồi áp suất Fissler, bạn hoàn toàn có thể theo dõi những gì đang diễn ra bên trong nồi một cách dễ dàng và rõ ràng nhất nhờ các vòng màu - đèn báo nhiệt xuất hiện lần lượt trên van điều khiển:

Khi áp suất và nhiệt bên trong nồi tăng lên, các vòng màu sẽ lần lượt xuất hiện - báo hiệu cho bạn biết nồi đang ở trạng thái nào: áp suất và nhiệt độ bao nhiêu?

Khi áp suất và nhiệt bên trong nồi tăng lên, các vòng màu sẽ lần lượt xuất hiện - báo hiệu cho bạn biết nồi đang ở trạng thái nào: áp suất và nhiệt độ bao nhiêu?

Với các dòng nồi áp suất Fissler VITAVIT:

- Vòng màu vàng: nồi đã gần đạt đến nhiệt độ thiết lập, bây giờ bạn có thể điều chỉnh nhiệt bằng cách hạ / vặn nhỏ lửa bếp.

- Vòng màu xanh lá cây: nồi đã đạt đến nhiệt độ bạn thiết lập ban đầu. Đây là trạng thái lý tưởng để nấu, bắt đầu tính thời gian nấu. Trong quá trình nấu bạn nên điều chỉnh nhiệt sao cho đèn báo nhiệt luôn ở trạng thái màu xanh lá cây này.

- Vòng màu đỏ: là nhiệt độ và áp suất bên trong nồi đang quá cao, để đảm bảo an toàn, nồi sẽ tự điều chỉnh bằng cách xả áp suất và hơi nước nóng ra bên ngoài để kéo nhiệt và áp suất bên trong nồi xuống, trở về với trạng thái màu xanh. Một cách đơn giản hơn, bạn chỉ cần hạ / vặn nhỏ lửa bếp hay nhiệt độ để ngăn chặn việc xả áp của nồi áp suất và đèn báo nhiệt sẽ tự động chuyển sang màu xanh lá cây.

Với dòng nồi áp suất Fissler VITAQUICK 

Các thiết lập chế độ cho việc nấu ăn sẽ được thực hiện thông qua việc kiểm soát và điều tiết cung ứng năng lượng, đèn báo sẽ có 2 vòng trắng nhỏ để chỉ cho bạn biết rằng khi nào nồi áp suất đã đạt được đến trạng thái nào? áp suất và nhiệt độ bao nhiêu?

- Vòng trắng 1: tương ứng với chế độ 1 - nhiệt độ bên trong nồi Fissler lên đến khoảng 110 độ C: chế độ 1 là hoàn hảo cho bạn nếu bạn muốn nấu các món ăn về cá hoặc rau.

- Vòng trắng 2: tương ứng với chế độ 2 - nhiệt độ bên trong nồi áp suất Fissler từ 115 đến 120 độ C: chế độ 2 này sẽ phù hợp hơn cho bạn khi bạn quyết định nấu các món cần thời gian nấu dài hơn (như kho thịt hay hầm xương chẳng hạn).

Như vậy, khác với các dòng nồi áp suất Fissler VITAVIT bạn có thể chọn chế độ nấu ngay từ ban đầu, với dòng nồi VITAQUICK nếu bạn muốn nấu ở chế độ 1 hay 2, bạn chỉ cần đơn giản là điều chỉnh lửa bếp tăng hay giảm khi nồi đạt đến trạng thái tương ứng vòng trắng 1 và 2 ở trên.

Ví dụ: nồi VITAQUICK đang ở chế độ 1, bạn muốn nồi lên chế độ 2, bạn có thể bật / vặn lửa bếp lớn hơn. Và ngược lại, hạ / vặn nhỏ lửa bếp nếu bạn muốn đưa nồi từ chế độ 2 về chế độ 1.

BƯỚC 3:

Giảm áp: đối với nồi áp suất Fissler, bạn có 4 cách để giảm áp, nó còn tùy vào từng loại nồi áp suất Fissler mà bạn đang sử dụng:

Với tất cả các dòng nồi áp suất Fissler, bạn đều có thể:

- Giảm áp nhanh bằng nút điều khiển trên tay cầm của phần nắp nồi: Khi bạn bấm nút điều khiển này, hơi nóng sẽ được xả ra nhanh chóng, áp suất bên trong nồi sẽ nhanh chóng hạ xuống và cân bằng với áp suất bên ngoài.

Giảm áp suất bằng van đều khiển và nút điều khiển trên tay cầm của nồi áp suất Fissler :

Giảm áp suất bằng van đều khiển và nút điều khiển trên tay cầm của nồi áp suất Fissler

- Giảm áp tự nhiên với thời gian lâu hơn: với phương pháp này, bạn chỉ cần nấu và tắt bếp đúng thời điểm. Sau khi tắt bếp, áp suất và nhiệt bên trong nồi sẽ tiếp tục nấu thức ăn. Theo thời gian, nồi áp suất của bạn sẽ nguội đi, và áp suất bên trong nồi sẽ giảm xuống một cách tự nhiên.

- Giảm áp nhanh dưới vòi nước: nước sẽ làm nồi nguội đi nhanh chóng, kéo theo nhiệt độ và áp suất bên trong nồi áp suất của bạn cũng giảm xuống rất nhanh.

Giảm áp nhanh nồi áp suất Fissler dưới vòi nước:

Giảm áp nhanh nồi áp suất Fissler dưới vòi nước

- Riêng với 2 dòng nồi áp suất Fissler VITAVIT PREMIUM và VITAVIT EDITION, bạn còn có thể giảm áp 1 cách từ từ hoặc giảm 1 phần nào đó bằng cách sử dụng van điều khiển. Bạn chỉ cần xoay van điều khiển trên nắp nồi sang chế độ xả áp, áp suất và hơi nóng sẽ được xả ra ngoài thông qua van điều khiển.

Vậy sử dụng cách nào là tốt nhất? Điều đó còn phụ thuộc vào loại thực phẩm hay món ăn bạn đang nấu. Trong trường hợp thức ăn bạn nấu dễ dàng bị nổi váng hoặc nổi bọt như các loại súp hoặc bung nở như các loại đậu (đậu hà lan), thì bạn nên xả áp từ từ để tránh trường hợp thức ăn tràn ra ngoài. Đối với các loại thực phẩm có vỏ bên ngoài như khoai tây, nếu xả áp quá nhanh, vỏ của các thực phẩm này rất dễ bị bong tróc, do đó bạn cũng cần phải xả áp từ tốn nhẹ nhàng.

Mở nồi:

Trước khi mở nồi áp suất, hãy lắc nhẹ nồi để giải phóng lượng hơi nước có thể hình thành trong thực phẩm và ngăn ngừa van EUROMATIC bị khóa (EUROMATIC: là 1 van an toàn trên nắp nồi có nhiệm vụ ngăn nắp bị bật ra khi có áp suất bên trong nồi, đảm bảo an toàn cho người sử dụng)

Van Euromatic đảm bảo an toàn cho người sử dụng:

Van Euromatic đảm bảo an toàn cho người sử dụng

BƯỚC 4:

Bữa ăn đã sẵn sàng: trong chốc lát bạn có thể bày ra trên bàn những món ăn dinh dưỡng và thơm ngon. Giờ thì chỉ việc thưởng thức thôi!!

Vói nồi áp suất Fissler, mỗi ngày bạn có thể nấu cho gia đình những món ăn tuyệt vời một cách nhanh chóng. Hãy khám phá những món ăn mới tại chuyên mục công thức nấu ăn của chúng tôi với nhiều hưong vị đa dạng và hấp dẫn.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận